Căn cứ Kế hoạch số 2471/KH-SGDĐT, ngày 17/10/2023 của sở GD & ĐT Quảng Nam về việc tổ chức Hội thi giáo viên trung học dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2023-2024; Thực hiện kế hoạch giáo dục của trường THPT Quế Sơn năm học 2023 – 2024; Hôm nay, ngày 13/11/2023 trường THPT Quế Sơn tổ chức khai mạc hội thi Giáo viên trung học dạy giỏi cấp trường năm học 2023-2024.
Đây là sân chơi nhằm tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp. Góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học và sáng tạo; khuyến khích động viên giáo viên học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong hoạt động dạy học.
Hội thi gồm có hai nội dung: Thực hành dạy học một tiết theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi; Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại trường. Tham gia hội thi ngoài những giáo viên dày dạn kinh nghiệm, như: cô giáo Lê Thị Hồng Anh (Vật lý), cô giáo Trần Thị Diệu (Lịch sử), còn có nhiều giáo viên trẻ cũng tự tin tham gia hội thi, như: Cô giáo Đào Thị Hoàng Hiếu (Tin học), Cô giáo Phạm Thị Kim Nguyên (Công nghệ)…. Các tiết dạy của giáo viên tham gia hội thi đã thể hiện đúng đặc trưng bộ môn cũng như vận dụng các hình thức, phương pháp tổ chức dạy học đa dạng, sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, nhờ vậy học sinh rất hứng thú và tham gia tích cực, sôi nổi vào tiết học.
Qua đánh giá của Ban Chấm thi, đa số giáo viên tham gia Hội thi rất tự tin, bản lĩnh, tâm huyết, ứng dụng rất tốt công nghệ thông tin, có sự chuẩn bị chu đáo, công phu. Nhiều giáo viên nghiên cứu bài rất sâu, nắm vững nội dung chương trình, tổ chức các hoạt động học của học sinh có sự gắn kết, chặt chẽ, khoa học; thể hiện được sự linh hoạt, sáng tạo trong sử dụng các phương pháp dạy học trên nền tảng các hình thức tổ chức dạy học tích cực, vừa giúp học sinh hiểu bài, chiếm lĩnh kiến thức và rèn luyện kĩ năng của bài học, đồng thời phát huy tối đa năng lực học tập của từng em theo hướng dạy học cá thể hóa học sinh.